ĐAM MÊ “XÊ DỊCH” VÀ NHỮNG ĐIỀU TRĂN TRỞ

20 Tháng 1 - 2021

Kinh tế, xe xịn với trang bị cao cấp hay ngoại hình người cầm lái,… là rào cản cho đam mê “xê dịch” của bạn. Và những điều đó có đáng để bạn bận tâm?

 

Nỗi trăn trở của những gã “lỡ” đam mê “xê dịch”

Những chuyến đi xuyên việt đối mặt với nhiều địa hình, đòi hỏi khắc nghiệt “chiến mã” khủng, “đồ chơi” cao cấp được trang bị cho cuộc hành trình.

Nhiều lý do bên ngoài lại trở thành rào cản cho niềm đam mê “phượt”

 

Chất lượng “chiến mã” được đem ra làm tiêu chuẩn cho những chuyến du lịch xa, bằng một cách nào đó, chúng đẩy những người đam mê “dịch chuyển” ra khỏi chuyến đi của những anh em có chung niềm đam mê.

 

Xóa bỏ rào cản khi bạn trang bị cho mình những điều cần thiết sau đây

Không có đam mê nào được đong đếm bằng vật chất hữu hình, bạn hoàn toàn có thể sống hết mình với đam mê khi trang bị cho mình những thứ sau:

  1. Kiến thức, kỹ năng

Kiến thức, kỹ năng chính là bộ “trang bị” đáng giá cho biker, dưới đây là một số lưu ý khi tham gia những chuyến đi xa:

  • Tìm hiểu kỹ càng địa điểm đến: tìm hiểu trước văn hóa và tình hình thời tiết để dễ dàng chuẩn bị “tâm-sinh-lý” để thích nghi 

  • Trang bị kỹ năng: bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sinh tồn nhất-định-phải-có như kỹ năng xem bản đồ, làm chủ phương tiện, cắm trại và sửa chữa hỏng móc của xe khi gặp sự cố.

Kiến thức, kỹ năng là hai trang bị sống-còn của những người đam mê những cung đường

 
  • Tốc độ: không chạy quá 50km/h vào ban ngày và 40km/h vào ban đêm, lưu ý không đi quá 200km mỗi ngày.

  1. Trang bị và chăm sóc xe

  • Trang bị phù hợp cho xe: Không cần phải bỏ ra rất nhiều tiền để “tậu” một “chiến mã khủng” dành riêng cho phượt, tiêu chí hàng đầu nằm ở sự an toàn và thoải mái. Hãy kiểm soát hành trình bằng tốc độ thích hợp, dành cho xe của bạn những trang bị tốt nhất, dưới đây là ví dụ:

    • Baga: lắp thêm baga hoặc thùng sau xe để chứa đồ, tránh trường hợp trời mưa, đồng thời cũng giúp bạn có một chỗ ngồi rộng rãi hơn.

    • Yên xe: những xe côn tay hiện nay có thiết kế yên xe khá mỏng và gây khó chịu cho người ngồi, vì vậy đừng ngần ngại bỏ ra 400 – 500 nghìn làm mới yên xe để có được chuyến hành trình thoải mái.

    • Đèn trợ sáng: những chuyến đi đêm đòi hỏi một nguồn ánh sáng lớn để nhìn thấy vật cản, cảnh báo hoặc phát tín hiệu. Tuy nhiên, đèn zin của xe thì không đủ, vì vậy cần lắp thêm đèn trợ sáng và lưu ý sử dụng đúng cách đèn xe để ra tín hiệu.

Dành cho xe những trang bị tốt nhất là cách đến gần hơn với đam mê

  • Bảo dưỡng và kiểm tra xe:

    • Thay nhớt xe: Loại dầu nhớt phù hợp sẽ giúp bảo vệ động cơ tốt hơn trong quá trình vận hành, đặc biệt trong điều kiện thời thiết khắc nghiệt. Dưới đây là một số chỉ số quan trọng bạn cần quan tâm khi lựa chọn dầu nhớt:

      • Dầu nhớt 100% tổng hợp: dầu có gốc là dầu tổng hợp có khả năng bôi trơn cao, thời gian sử dụng dài hơn, phù hợp cho các chuyến đi phượt xa 

      • Công nghệ cấu thành dầu: các sản phẩm dầu đươc chế tạo với công nghệ tốt, sẽ giúp làm tối ưu tính năng của dầu

      • Độ nhớt: 

Đi phượt cũng đồng nghĩa với xe phải chạy liên tục trên những cung đường dài, phức tạp. Động cơ xe hoạt động liên tục dẫn đến tình trạng máy rất nóng, vì vậy bạn nên chọn cho mình một loại nhớt có độ đặc cao như "W40", "W50" để đảm bảo khả năng bôi trơn cho các chi tiết máy trong điều kiện nhiệt độ cao.

Motul 7100 4T 10W50 phù hợp cho các dòng xe số khi đi phượt đường xa.

 
  • Kiểm tra tổng quan: phanh, đèn, cần đạp số, lốp xe,… để hạn chế tối đa khả năng hỏng móc trên đường.

  • Trang bị dụng cụ sửa xe khi cần thiết.

  1. Người bạn đồng hành

Bạn cũng đừng quên “thủ sẵn” một người bạn đồng hành để cùng chia sẻ đam mê. Người bạn này sẽ giúp bạn những lúc khó khăn, đồng thời gia tăng sự tích cực trong trải nghiệm.


Người bạn đồng hành chính là người cùng chia sẻ đam mê với bạn

 

Đừng để những rào cản không đáng có làm cản trở đam mê của bạn, trang bị những điều cần thiết cho cả bản thân, chiến mã và đồng đội và bắt đầu hành tình chinh phục những cung đường mơ ước.